วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

การสร้าง Backlink ง่ายๆ และเป็นธรรมชาติ แบบไม่มีค่าใช้จ่าย




1. Social Network
การใช้ Social Network ต่างๆ อาทิ Facebook, Twitter, Google+ ทั้งการตั้งค่าเว็บไซต์ของเราในส่วนของ Settings ให้ย้อนกลับมาที่เว็บไซต์เรา การสร้างลิงก์ การแชร์บทความ เว็บ Social Network ต่างๆ เหล่านี้ ค่า PR จะสูงมาก และถ้าเว็บของเราใช้ WordPress เป็น CMS ด้วยแล้ว จะมี Plugins ต่างๆ ให้เลือกใช้งานมากมายเลยทีเดียว
การทำ Backlink ด้วยวิธีง่ายๆ และดูเป็นธรรมชาติ แบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย
Social Network Application ในปัจจุบันมีเยอะแยะไปหมด
2. การสร้างบทความ (Blog)
....อาศัยการเขียนบทความดีๆ แล้วสร้างปุ่มแชร์ไปยัง Social Network ต่างๆ เช่น แชร์ไปยัง FacebookTwitter,Google+PinterestRSS Feed หรือแม้แต่ email พวกนี้ มีประโยชน์ทั้งนั้นครับ บทความบางเรื่อง ท่านอาจจะนำมารีไรท์ใหม่ในความคิดและมุมมองของท่าน ซึ่งตรงนี้ ก็ไม่ได้ผิดอะไร แต่ขอให้อ่านและเขียนใหม่ด้วยตัวของท่านเอง และเขียนเครดิตพร้อมสร้างลิงก์กลับไปยังเว็บไซต์นั้นๆ ด้วย
3. การสร้างคลิปวิดีโอ
.....ถ้าท่านมีความสามารถ อาจจะทำคลิปวิดีโอสั้นๆ แนะนำเนื้อหาของบทความที่ท่านเขียน และไปโพสต์ไว้ที่ YouTube กับ Vimeo ทั้งสองเว็บนี้ แล้วทำลิงก์ย้อนกลับมายังเว็บของท่านด้วย
4. การ Comment
.... เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสร้าง BackLink ที่ดี ทำได้โดยการไปยังเว็บที่มีเนื้อหาเดียวกัน แล้วเขียน Comment ในเว็บนั้นๆ แล้วใส่ลิงก์ของเว็บไซต์ท่านกลับมาด้วย แนะนำให้เขียนให้เป็นธรรมชาติ ในแง่บวก อาจจะชมเนื้อหาในบทความของเขา และชี้ชวนกลับมาอ่านเพิ่มเติมในเว็บของท่านก็ได้ครับ พยายามทำสักวันละ 2-3 เว็บก็พอ อย่างที่บอกข้างต้น ยิ่งถ้าได้เว็บที่มีนามสกุล .edu ก็จะยิ่งได้ความแรง ลองหาเว็บพวกนี้แล้วเข้าไปทิ้ง Comment ใน Guestbook หรือ Forum ของเขาแต่พองามครับ (inurl:.edu/guestbook, inurl:.edu/webboard. inurl:.edu/forum)
การทำ Backlink ด้วยวิธีง่ายๆ และดูเป็นธรรมชาติ แบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย
5. ใช้ประโยชน์จากเว็บ Bookmark ต่างๆ เช่น stumbleupon.comreddit.comdelicious.com,digg.compligg.com และอื่นๆ ที่มีอยู่มากมาย เลือกให้เหมาะกับเนื้อหาบทความของท่านเท่านั้นเอง
6. การ Submit บทความ
... บทความดีๆที่คุณเขียนเอง ควรจะ Submit ไปที่เว็บ Directory เช่น dmoz.orgehow.com เป็นต้น
7. การตอบกระทู้ + Signature
... หากคุณเป็นผู้ชื่นชอบในการตอบกระทู้แล้ว การใส่ลิงก์เว็บของท่านในลายเซ็นต์ Signature ในเว็บบอร์ดต่างๆ ที่ท่านเป็นสมาชิก ก็เป็นวิธีที่ดีเช่นกัน ยกตัวอย่างthaiseoboard.com ที่เป็นเว็บบอร์ดให้ความรู้เกี่ยวกับการทำ SEO ที่ปัจจุบันได้ PR4 ไปแล้ว อีกทั้งเว็บบอร์ดอื่นๆ ที่มีอยู่มากมาย พยายามเลือกให้ตรงกับเนื้อหาบทความของท่านได้ จะยิ่งดี เข้าไปตอบคำถาม แสดงความคิดเห็นของท่านสักวันละกระทู้ก็เพียงพอแล้วครับ
8. การแลกลิงก์ หรือขอให้เพื่อนๆ หรือคนรู้จักกันที่มีเว็บ สร้าง Text ลิงก์ชี้มายังเว็บของท่าน แต่อย่าลืมว่า ควรจะเป็นเว็บที่มีเนื้อหาใกล้เคียงกันนะครับ
ด้วยทุกวิธีที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ช่วยให้ท่านมี  Backlink ได้ฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย จะทำทั้งหมดทุกวิธี หรือทำแค่บางส่วนก็เป็นผลดีทั้งนั้น แต่ขอให้เป็นเว็บที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกันกับบทความของเว็บคุณซะหน่อย หาเวลาทำทุกๆ วัน คุณก็จะได้ Backlink กลับมาวันละหลายๆ ลิงก์ แล้วแต่ความขยันของคุณเองแล้วครับ
แต่ให้ระวังเรื่องของมารยาท  ถ้าคุณทำเว็บที่เป็นการค้า เช่น ขายเคสไอโฟน ไอแพด ก็ไม่ควรที่จะเข้าไป Comment สร้างลิงก์กลับจากเว็บที่เขาขายสินค้านั้นๆ แต่ให้ไปทำที่เว็บบอร์ด หรือเว็บบทความที่ให้ความรู้และข้อมูลเกี่ยวกับไอโฟน ไอแพด แทน หรือตามเว็บบอร์ดหน้าซื้อขายต่างๆ ก็ได้ เพราะเว็บพวกนี้ ไม่ใช่คู่แข่งในทางตลาดของเรา

Credit : manopas.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น